Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Về đối tượng phản động Nguyễn Anh Tuấn ở Đà nẵng


Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười

ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG NGUYỄN ANH TUẤN VÀ Ê KIP PHÁT TÁN THÔNG TIN CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TẠI ĐÀ NẴNG

Kỳ 1: KHI RẬN CHỦ CÔNG KHAI LÊN TỌA ĐÀM KHOA HỌC
Nguồn : Fb Nguyễn Văn Minh

NVM FB – Tôi rất ngạc nhiên khi mới đây, đối tượng phản động Nguyễn Anh Tuấn – một kẻ đã có nhiều vết đen về chống phá Đảng, Nhà nước, viết bài xuyên tạc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta lại được mời công khai phát biểu tại một cuộc tọa đàm khoa học ở Đà Nẵng. Đó là Tọa đàm “Bảo tồn và phát triển bền vững vùng biển ven bờ phía Đông Nam bán đảo Sơn Trà” do Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt xanh (GreenViet) phối hợp với Hội Bảo vệ lưu vực và dải biển Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng ngày 01/12/2018.

Lạ lùng hơn, ý kiến của Tuấn sau đó còn được một vài cơ quan báo chí chính thống trích đăng với vai trò “một người dân Đà Nẵng”. Còn Tuấn, sau khi lên chém gió đã trở về hả hê đăng trên trang cá nhân rằng “Dân oan đòi hỏi phải công khai bla bla…”.

Trong vòng hơn một năm trở lại đây, Nguyễn Anh Tuấn đã trở về Việt Nam, công khai hoạt động tại Đà Nẵng và có sự cấu kết, móc nối với một số đối tượng bất mãn khác thường xuyên viết bài, phát tán thông tin chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc, chống phá chính quyền TP Đà Nẵng. Dường như đã và đang hình thành một đường dây sản xuất và phát tán thông tin xuyên tạc có bàn tay của đối tượng này. 

Trước đó, dư luận xã hội ở Việt Nam có lẽ không xa lạ gì đối tượng này. Tuấn là thành viên tích cực của cái gọi là VOICE là tổ chức ngoại vi, là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân ở nước ngoài, là con bài do Việt Tân hậu thuẫn lập ra để đón dòng tiền đầu tư cho “thúc đẩy xã hội dân sự Việt Nam” với tư cách là NGO trung gian.


Theo thông tin từ mạng xã hội, Nguyễn Anh Tuấn từng là đỗ thủ khoa Học viên Hành chính quốc gia, nhưng y lại chọn con đường “đấu tranh dân chủ” cùng với cặp Đoan Trang, Trịnh Hữu Long sau khi tham gia biểu tình và nổi danh nhờ ăn theo vụ bắt giữ Cù Huy Hà Vũ khi xung phong đi tù vì Vũ. Bộ ba Tuấn-Trang-Long đều đầu quân cho khóa huấn luyện của VOICE qua sự dẫn dắt của đối tượng phản động Nguyễn Văn Đài. Nhờ giỏi tiếng anh, viết lách nên bộ ba này rất được Trịnh Hội trọng dụng, vừa nhận “học bổng” vừa nhận lương làm nhân viên của VOICE và trở thành các con mồi giúp VOICE triển khai được rất nhiều “dự án đấu tranh dân chủ” trong nước, tiêu biểu nhất phải kể đến là hình thành chiến dịch Tuyên bố 258 cùng Dân làm báo, vận động UPR cùng Việt Tân hay các hoạt động trên trang Luật khoa tạp chí…

Từ khi về nước, Nguyễn Anh Tuấn luôn khai thác các cơ hội để công khai VOICE VIỆT NAM và có nhiều hoạt động chống phá rất tinh vi, nhất là trên địa bàn TP Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ thông tin về Tuấn và các đối tượng.

Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm xác minh, xử lý, không để đối tượng này tiếp tục ngênh ngang coi thường kỷ cương phép nước…

Kỳ 2: ĐÀ NẴNG NGOÀI VŨ NHÔM CÒN CÓ “VŨ KIẾN”

NVM FB – Sau khi tôi đăng bài, các đối tượng cực đoan và phản động ào ạt tấn công bằng những lý lẽ kiểu “yêu nước thương dân”, “dân chủ”, “tiến bộ” của họ để bao biện cho Nguyễn Anh Tuấn. Thực tế, Nguyễn Anh Tuấn là đối tượng phản động, chống phá tinh vi như thế nào thì dư luận xã hội đều đã biết, các cơ quan an ninh đều đã biết và chỉ cần sớt google là ra lịch sử bất hảo của đối tượng này. 

Song có một điều nguy hiểm hơn là mấy năm gần đây, dường như Tuấn đã xây dựng được một mạng lưới phục vụ cho những chiêu trò kích động chống phá của y. Và Kiến trúc sư Lê Trọng Vũ ở Đà Nẵng là một cái tên thường xuyên được Nguyễn Anh Tuấn nhắc đến hoặc chia sẻ bài viết, hoặc sử dụng bài viết của Vũ cho những nội dung kích động, xuyên tạc mà Tuấn thực hiện.

Theo thông tin từ Báo Lao động, Lê Trọng Vũ là một kiến trúc sư sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh năm 2004. Vũ là người đầu tiên mở quán cà phê sách ở Đà Nẵng (năm 2005), phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên VN. Từ năm 2006 đến nay, Vũ hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc bằng công ty riêng của mình.

Là kiến trúc sư nhưng Vũ có tài viết lách khá tốt. Có lẽ vì thế mà Vũ sớm được Nguyễn Anh Tuấn để ý và chiêu mộ vào những công việc “dân chủ” của Tuấn. Theo dõi các trang mạng xã hội đánh phá chính quyền Đà Nẵng và chống phá Đảng, Nhà nước mấy năm gần đây, thấy có nhiều bài viết song hành giữa nhóm Nguyễn Anh Tuấn, Lê Trọng Vũ, Lê Xuân Thọ, Trịnh Hữu Long…và một số đối tượng khác. Những cái tên như Nguyễn Anh Tuấn, Trịnh Hữu Long, Đoan Trang…thì không nói cũng đủ biết đây đều thuộc làng rận chủ cắn phá đất nước như thế nào.

Để ý sâu xa một chút thì giọng điệu trong các bài viết của Vũ đã có xu hướng khác thường như trong một bài mang tên “Yêu nước” đăng trên Báo Thanh niên cách đây 3 năm (thời Đỗ Hùng, tay nhà báo láo toét viết bài xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn làm ở Báo Thanh niên, gần đây Vũ đi nước ngoài có chụp ảnh ngồi nhậu chung với Hùng (xem ảnh). Trong bài, Vũ viết hàm ý chê bai chủ nghĩa Mác-Lenin và thổi phồng nguy cơ: “”Có bao giờ các bạn ngẫm lại mình, một dân tộc có dân số ít hơn không đáng kể, cùng chịu ảnh hưởng văn hoá Khổng Nho tương đồng, lại được thiên nhiên ưu đãi, có chủ nghĩa Mác - Lê nin là kim chỉ nam soi đường dẫn lối nhưng tất cả các chỉ số phát triển đều rất thấp và lại luôn bị cả thế giới nhìn với ánh mắt khinh rẻ.

Chúng ta hãy thôi nói về lòng yêu nước, về những điều lớn lao khi yêu nước là gì nếu không phải là sự tự xấu hổ.

…Đã đến lúc chúng ta thôi say sưa và ru ngủ nhau về những trang sử vàng. Đã đến lúc nhìn lại mình, biết xấu hổ để đối diện thực tế tổ quốc đang lâm nguy. Đã đến lúc đừng vì lợi ích bản thân, cùng nhau nắm chặt bàn tay, tìm ra giải pháp chấn hưng, thay đổi vận nước…”.

Nói thì đao to búa lớn vậy nhưng những gì Vũ nói, Vũ viết đều phần lớn chỉ hướng về công kích, đả phá Đảng, Nhà nước, đòi xóa bỏ thể chế, đi theo con đường dân chủ, con đường TBCN mà Vũ và đám cùng hội cùng thuyền thờ phụng.

Vũ từng viết một bài gửi cho trang lề trái đăng với hàm ý chê bai công cuộc chống tham nhũng của Đảng ta chỉ là diễn trò. Vũ nói: Rạp xiếc và bánh mỳ chưa bao giờ thiếu ở xứ sở này. Vũ còn lếu láo nói về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng: “Dân chủ là mô hình mà mọi nhà nước hiện đại hướng đến, dân chủ hoá đất nước không chỉ là cách tốt nhất để giúp ông chống lại bọn tham nhũng mà còn là con đường duy nhất để hoá giải mọi bài toán hóc búa của đất nước hiện tại. Ở vị trí của mình, ông Trọng đang có cơ hội rất lớn để lưu danh sử sách, nhưng được lưu thế nào, nhà cải cách vĩ đại hay chỉ là "kẻ nhóm lò" tầm thường thì còn phụ thuộc nhiều ở nơi ông”. Trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đều đồng lòng ủng hộ cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng mà Tổng Bí thư là Trưởng ban chỉ đạo Trung ương PCTN, cả hệ thống chính trị vào cuộc thì Vũ bậy bạ viết: “Hình ảnh ông Trọng tăng cường kỷ luật đảng qua vỏ bọc đức trị là hình ảnh ông lái đò già đang loay hoay cố tìm cách bịt những lỗ thủng trên con tàu đang ngày một chìm dần”. Thật không thể ngờ một đối tượng với tư tưởng đối lập như vậy vẫn có thể được các tờ báo như Lao Động, Thanh niên đăng tải bài viết, thậm chí ngợi ca? (!).

Những hình ảnh và hoạt động trên trang cá nhân của Vũ cho thấy Vũ từ lâu đã trở thành một đối tượng dần ngả theo lối mòn hắc ám của những kẻ mang danh “dân chủ” chống phá Đảng, Nhà nước. Và với việc kết giao bè đảng cùng Nguyễn Anh Tuấn, Trịnh Hữu Long, Vũ đang tự đánh mất chính mình, một kiến trúc sư có năng lực. Nếu biết quay đầu là bờ, mọi việc có lẽ chưa quá muộn với Lê Trọng Vũ!

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trong nhà


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...