Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Nghệ an : Về chuyện phóng viên Trần Cường bị đánh SML


Nhân vụ phóng viên Trần Cường tạp chí hòa nhập bị đánh thâm mặt he he. Xin lỗi các anh em báo chí tốt trong nhà bí thư, ai tui không biết chứ kền kền bị táng thâm mặt là tôi ưng. Ai đời sự việc tranh chấp đất đai dân sự giữa hai gia đình báo chí dây vô mần chi? Nếu mà ko thỏa thuận được thì dắt nhau ra tòa. Tôi tin một trong những bên tranh chấp lôi kền kền tới để viết bài ra giá, bên kia sôi máu lên mới táng cho tay phóng viên này, đúng là nhà báo chí có dọa lãnh đạo, doanh nghiệp và công an thôi. Gặp dân là vỡ mồm ngay.
          Ai thì tôi không biết chứ đồng chí Trần Cường này thì tôi không lạ. Trần Cường – từng là một nhà báo từng đã bị rút thẻ nhưng éo hiểu sao giờ vẫn là trưởng đại diện một tờ tạp chí tại miền trung? Cái này cần điều tra rõ.
          Cường quê ở Yên Thành, có tài ăn nói, luôn tự vỗ ngực mình là nhà báo, để vừa khoe mẽ bạn bè lẫn làm oai với doanh nghiệp và quan chức. Nếu nói về chiến tích của Cường phải kể đến vụ 3 yến cam ớ Yên Thành.
          Chuyện là thế này có lần, sát Tết, Cường mò về trang trại cam ở Đồng Thành, huyện Yên Thành, quê của Cường giả quay phim, chụp ảnh đưa lên Facebook sau đó là màn dọa trại cam, yêu cầu phải cấp cho Cường 3 yến để lão về ăn Tết
          Sau khi bị đuổi khỏi cơ qua cũ là Báo Kinh tế hợp tác, Trần Cường xin làm cộng tác viên cho Phương Nam.net nhưng nhưng chắc làm bậy nhiều quá nên bị Phương Nam ra thông báo thu hồi giấy giới thiệu. Sau đó, Cường xin làm cộng tác viên mảng đánh đấm cho báo Tầm Nhìn.net. Cũng với lí do tương tự, Cường bị cho nghỉ, nay làm cộng tác viên tự do, thỉnh thoảng viết bài cho trang tin điện tử Phapluatplus.vn.
          Chả hiểu sao sau một thời gian im hơi lặng tiếng Trần Cường lại đùng đùng trở thành trưởng đại diện tạp chí Hòa Nhập ớ Bắc Nghệ An, dù tờ tạp chí này không hề đăng ký sở thông tin truyền thông Nghệ An, và Trần Cường cũng không có trong danh sách Trưởng đại diện ớ Nghệ an. Cái này các bạn xem danh sách các cơ quan báo chí và tạp chí thường trú ớ Nghệ An sẽ rõ.
          Những vụ mang dấu ấn của phóng viên Trần Cường phải kể đến. Loạt bài chọn hiệu trưởng ở Trường Cao Đẳng Sư phạm Nghệ An và Đại học Y khoa Vinh. Loạt bài này Cường viết theo đơn một người trong trường y khoa vinh, sau khi người nhà cô này thua cuộc trong việc chạy đua hiệu trưởng.
          Ở vụ trường cao đẳng sư phạm Nghệ An Cường Nói về “ông cán bộ đáng kính” ở Trường Cao Đẳng sư phạm Nghệ An, rất nhiều cán bộ, giáo viên ở trường này có thể kể một cách vanh vách: Ngoài những tội thường xuyên như kéo bè, kết cánh, mất đoàn kết thì ông còn bị kiện vì các tội như: Tự ý thanh lý tài sản công, không qua đấu giá; Sai phạm trong việc xây dựng nhà một loạt cơ sở vật chất, chỉ đạo làm giả hồ sơ, cố ý làm trái trong gói thầu số 6 thi công nhà học lý thuyết 5 tầng gây thất thoát hàng tỷ đồng; Tự ý chỉ định thầu rất nhiều công trình xây dựng cơ bản ở Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An cho công ty cổ phần thương mại xây lắp 343 do em trai Trần Xuân Thành giám đốc trúng thầu; Đưa cháu ruột Lê Văn Hiểu vào tổ quản lý dự án để ông ông này thao túng, chỉ định thầu các dự án cho công ty của em trai mình.
          Khó có thể kể hết những sai phạm dây chuyền trong suốt một thời kỳ dài làm hiệu phó của ông này. Những sai phạm đó đều đã được nhiều cơ quan báo chí lên tiếng.
          Nhưng dưới bàn tay khẻo lẻo của Cường đã biến một cán bộ nhiều sai phạm thành vị cán bộ đáng kính dưới con mắt nhà báo của cường.
          Đến hôm nay nhận tin Cường bị đánh, mình ngờ ngợ, liệu rằng có phải Trần Cường Nghệ An năm xưa? và quả đúng không ngoài dự định của mình, chính là anh ta, chắc sau khi đi kiếm chác không thành công bị tấn là điều hiển nhiên, đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma thôi.
          Về chính danh của tờ tạp chí hòa nhập cũng như Trần Cường ớ Nghệ An?
          Tạp chí hòa nhập văn phòng đại diện ớ bắc nghệ an được thành lập vào ngày 2-9-2016. Nhưng điều lạ là cơ quan chủ quản tạp chí này không đăng ký hoạt động với sở thông tin địa phương ớ đây, ngay bản thân Trần Cường cũng không có trong danh sách đại diện thường trú. Cái này trái quy định với luật báo chí, cũng như thông tin của bộ truyền thông hướng dẫn khi đăng ký văn phòng đại diện.
          Thứ hai Trần Cường từng bị thu hồi thẻ nhà báo, vậy tại sao vẫn làm được trưởng đại diện? Có hay chăng việc thu hồi hay cấp lại thẻ nhà báo dễ dàng quá nên ai cũng thể làm nhà báo?
          Việc đánh người là hành vi đáng lên án, nhưng việc lợi dụng mác phóng viên, hoạt động không có giấy phép cần phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...