Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Báo Thanh Niên, Infonet cấu kết cùng Trương Huy San trắng trợn mạo danh Tướng Nguyễn Khánh Toàn

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn vừa có bức thư phản bác mạnh mẽ về việc ông có tham gia vào “thư khuyến nghị về Luật An ninh mạng” và ông cho biết mình đã bị mạo danh, lợi dụng vị trí, cá nhân, chức vụ của mình để đưa những thông tin không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ, hạ uy tín và phủ nhận dự thảo Luật An ninh mạng, ngăn cản Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng. 
Ngoài ra, trong thư ông còn chỉ đích danh “Ngày 05/06/2018, tôi được biết trên Báo điện tử Thanh niên có đăng bài viết..”
20140909204041858858_vlcsnap-2014-09-09-20h31m41s120
Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an
Nhưng không chỉ Thanh Niên, mà theo thông tin từ trên mạng, với sự giật dây của Trương Huy San và tay chân Nguyễn Quang Đồng – người trực tiếp soạn thảo thư kiến nghị, cùng với Chu Hảo, Đặng Hữu, thì còn có phóng viên, thư ký tòa soạn, thậm chí là phó Tổng biên tập, Tổng biên tập các báo khác như Một thế giới, Người đô thị, VietTimes, Infonet, IctNews cùng cấu kết để đăng tải và lan tỏa những thông tin liên quan đến bản kiến nghị này.
Các trang tin này đều đưa dòng chữ rất cụ thể như sau “Nhóm chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý CNTT gồm GS. Viện sĩ Đặng Hữu, GS. TS. Chu Hảo, TS. Mai Liêm Trực, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn,… vừa có thư kiến nghị về Luật An ninh mạng gửi tới Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ trong những ngày đầu tháng 6/2018 này.”
Cụ thể là bài viết trên các báo.
Bài viết trên báo VietTimes, tạp chí của Hội Công nghệ số Việt Nam: “GS Đặng Hữu, Tướng Nguyễn Khánh Toàn: Các điều luật đề xuất không giúp bảo vệ được an toàn Internet”
Viettime
Bài viết trên VietTimes
Bài viết trên báo Thanh Niên: “Nguyên Bộ trưởng Đặng Hữu gửi Quốc hội 4 khuyến nghị về luật An ninh mạng.”
Thanh Nien
Bài viết của báo Thanh niên do Báo Mới lấy lại
Một Thế giới, chuyên trang con của báo Thanh Niên: “4 cựu lãnh đạo ngành công an, KH-CN kiến nghị bỏ 5 điều trong dự Luật An ninh mạng”
mothegioi
Bài viết trên báo Một Thế giới
Bài viết trên Báo Người Đô thị“GS Đặng Hữu gửi Quốc hội, Thủ tướng 4 kiến nghị về Luật An ninh mạng”
NguoiDoThi2
Bài viết trên báo Người Đô thị
Bài viết trên IctNews: “Các “nguyên lão” ngành ICT đề nghị bỏ 5 điều trong Dự án Luật An ninh mạng”.
ICT NEw
Bài viết trên IctNews, tạp chí về công nghệ thông tin của Infonet
Bài viết trên báo Báo Infonet: “Các “nguyên lão” ngành ICT đề nghị bỏ 5 điều trong Dự án Luật An ninh mạng”
Infonet
Bài viết trên Infonet đã bị gỡ, tuy nhiên vẫn còn hiển thị trên Google
Ngoài ra, trên Facebook “Truong Huy San”, Osin Huy Đức còn chia sẻ bài viết của báo Người Đô thị và Huy Đức nhấn mạnh về những cái tên tham gia vào thư Kiến nghị.
hd
Bài viết trên facebook Huy Đức nhấn mạnh Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Nguyên UVTW, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an
Qua trao đổi, Thượng Tướng Nguyễn Khánh Toàn còn cho biết rằng có một người tên Trương Huy San đã gọi điện cho người nhà của ông, hỏi thăm sức khỏe của ông, rồi xin địa chỉ nhà nơi ông ở để gửi thư. Tuy nhiên đến nay ông vẫn chưa biết nội dung của lá thư kiến nghị là như thế nào.
Mọi việc đến lúc này có thể xem là đã được làm sáng tỏ, các trang báo lớn, có tiếng nói quan trọng với dư luận, có giấy phép hoạt động hẳn hoi, nhưng lại cấu kết với Trương Huy San để trắng trợn mạo danh nguyên lãnh đạo Bộ Công an, đăng tin thất thiệt, lợi dụng vị trí nghề nghiệp để đánh lừa dư luận. Nếu Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn không lên tiếng, thì làm sao người ta có thể biết được bản chất dối trá, lừa gạt của các trang báo chí này.
Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng, cơ quan chủ quản, đặc biệt là Bộ Thông tin truyền thông phải có biện pháp xử lý thích đáng với những kẻ lợi dụng báo chí, truyền thông để làm điều xằng bậy, vô đạo đức, vô pháp vô thiên.
Hoàng Phương 
Nguồn xahoivn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...