Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Mạo danh Bộ đội Gạc Ma, người trong cuộc lên tiếng


Xác nhận anh Tạ Duy Đương (sinh năm 1969, quê quán: xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An) nhập ngũ vào tháng 3/1989. Nhưng trong nội dung xác nhận của Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành, Nghệ An vẫn ghi đoạn: "Đã từng công tác và tham gia chiến đấu ở đảo Gạc Ma - Trường Sa ngày 14/3/1988". 

Nội dung đơn có phần vô lí được ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận (Nguồn: FB). 

Trong nội dung đề nghị xác nhận của anh Tạ Duy Đương cũng nói rất rõ hoàn cảnh chiến đấu, hi sinh của 64 chiến sỹ tại đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988. 

Chính bởi sự mâu thuẫn và khó hiểu đó một cựu binh Gạc Ma, đồng thời là trưởng ban liên lạc ccb Gạc ma năm 1988 đã lên tiếng - anh Lê Hữu Thảo. Dưới đây là toàn văn đoạn lên tiếng từ Fb anh Thảo: 

"KÍNH GỬI BỘ CHQS Tỉnh Nghệ An và BAN CHQS HUYỆN YÊN THÀNH

Tên tôi là Lê Hữu Thảo, quê quán Hương thủy/Hương khê/Hà tĩnh . Tôi là ccb và nay là trưởng ban liên lạc ccb Gạc ma. Trước đây tôi thuộc đơn vị Lữ đoàn 146 Hải quân đánh bộ và trực tiếp tham gia bảo vệ đảo Gạc ma ngày 14/3/88 trên quần đảo Trường Sa.

Cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo (Nguồn: FB Lê Hữu Thảo). 

Vừa qua tôi thấy trên mạng có chia sẻ về hoàn cảnh của ccb Tạ Duy Đương hiện đang bị bệnh hiểm nghèo , một ccb hay một cá nhân nào đó trong xã hội gặp cảnh khó khăn bệnh tật thì chúng ta chia sẻ và kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ là việc tốt nhưng điều đáng nói ở đây tôi thấy có vấn để dễ bị hiểu nhầm và phản tác dụng.

Theo bài viết thì anh Tạ Duy Đương là lính đặc công và có tham gia sự kiện Gạc ma cùng với chúng tôi bảo vệ cờ Tổ quốc nhưng theo bài viết thứ nhất tôi không đồng tình với các dự liệu anh ấy nêu ra , sang bài viết tiếp theo có xác nhân của Ban CHQS huyện Yên Thành.

Tối thấy ghi anh Đương nhập ngũ năm 1989 mà lại tham gia chiến đấu bảo vệ đảo GM ở Trường sa tháng 3/1988 nghĩa là không thể như thế được. Trong khi ban liên lạc chúng tôi đang cố gắng đi tìm một số đồng đội khi gặp những trường hợp như thế này vừa khó hiểu vừa khó xử cho chúng tôi . Cũng như vừa qua có cb không có mặt trên tàu HQ604 hôm 14/3/88 nhưng vẫn lên truyền hình nhận là có tham gia.

Sự việc trên đây sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn và mất tính nghiêm trang dẫn đến nhiều đièu tiếng đến đơn vị và hội ccb nên chúng tôi mong muốn BỘ CHQST Nghệ An và Ban CHQS huyện Yên Thành xác minh lại.

Trân trọng cảm ơn". 

Sự giả dối luôn diễn ra trong xã hội, đó là mặt tồn tại mà về cơ bản xã hội hiện nay chưa thể giải quyết và xử lý được. Nhưng giả mạo, giả danh nỗi đau của người khác, dân tộc để kiếm chác thì đó là điều bỉ ổi, cần phải lên án. Trong chuyện này, nên chăng cơ quan hữu trách tại Nghệ An cần sớm vào cuộc, xử lý đơn thư tố cáo và đề nghị của anh Lê Hữu Thảo. 


Gạc Ma năm 1988 là nỗi đau của người dân Việt Nam, là nơi mà dân tộc này không quên và ghi nhớ suốt đời dù không nói ra. Do đó, ứng xử với sự kiện này cần có sự tỉnh táo và không nên có bất cứ sự vụ lợi nào trong đó! 

Nguồn Tại đây 
_______________
 Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành (Nghệ An) nói gì về cựu binh Gạc ma nhập ngũ năm 1989?
Hôm trước trong bài "* Mạo danh Bộ đội Gạc Ma, người trong cuộc lên tiếng, Mõ đã đề cập tới sự mâu thuẫn, khó hiểu trong nội dung xác nhận đối với đơn xin xác nhận hoàn cảnh của bộ đội đảo Gạc Ma của anh Tạ Duy Đương (sinh năm 1969, quê quán: xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An) nhập ngũ vào tháng 3/1989: "Đã từng công tác và tham gia chiến đấu ở đảo Gạc Ma - Trường Sa ngày 14/3/1988".

Anh Lê Hữu Thảo, một cựu binh Gạc ma, hiện là trưởng ban liên lạc ccb Gạc ma năm 1988 là người đã lên tiếng và đề nghị: "Sự việc trên đây sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn và mất tính nghiêm trang dẫn đến nhiều điều tiếng đến đơn vị và hội ccb nên chúng tôi mong muốn BỘ CHQST Nghệ An và Ban CHQS huyện Yên Thành xác minh lại".

Anh Tạ Duy Đương (Nguồn: FB). 

Mới đây, dù không chính thức lên tiếng nhưng Ban chỉ huy quân sự huyện này đã có sự lí giải riêng đối với anh Lê Hữu Thảo và một số người quan tâm. Trong đó, Ban chỉ huy quân sự này cho biết: Việc xác nhận "công nhận" anh Tạ Duy Đương là bộ đội chiến đấu tại đảo Gạc Ma (Quần đảo Trường Sa) năm 1988 là sai; cơ quan này sau khi phản ánh cũng đã nhận thức sâu sắc điều đó. Đồng thời, sẽ sớm thu hồi lại nội dung xác nhận từ lá đơn của anh Đương. 

Tuy nhiên, khi lí giải chuyện này thì đại diện của cơ quan này cho biết thêm: Mục đích của việc xác nhận này hoàn toàn trong sáng và vô tư. Xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn của anh Đương, một cựu chiến binh từng có thời gian phục vụ tại Quần đảo Trường Sa. 

Theo đó, hiện không chỉ khó khăn về đời sống kinh tế, bản thân anh Đương đang phải chạy thận. Với mong muốn giúp đỡ anh Đương phần nào khó khăn trong điều kiện cơ quan không thể giúp đỡ trực tiếp nên họ đã "vận dụng" đối với cá nhân anh Đương. 

Sau khi được Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành, một số nhà bào quê Nghệ An, Hà Tĩnh. Anh Lê Hữu Thảo đã đồng ý. Mới đây, với mục đích chia sẻ với khó khăn của anh Đương, anh Thảo đã ra lời kêu gọi ủng hộ: 

"CHIA SẺ VỚI CCB TRƯỜNG SA

Anh Tạ Duy Đương quê xóm 9 xã Thọ Thành / Yên Thành / Nghệ An từng là ccb và là ccb Trường Sa trong giai đoạn nóng bỏng . Về quê làm ruộng thân mang bệnh tật và sống độc thân , mỗi tháng anh được trợ cấp 1 triệu đồng , nghề chính là đan lồng chim hoặc phụ giúp bà con khi có việc nhờ .
Đã 4 -5 năm nay anh phải tuần 2 -3 lần vào bệnh viện Ba Lan - Nghệ an chạy thận hoàn cảnh anh thật thương tâm .
Tôi cũng là ccb Trường Sa và từng lâm vào cảnh khó khăn được bà con đùm bọc chung tay giúp đỡ , anh cũng là ccb Trường Sa nay gặp cảnh bệnh tật hiểm nghèo nên rất mong bà con chung tay giúp đỡ dù ít nhiều cũng đều rất đáng trân quý.

Xin lỗi bà con mấy chuyện lùm xùm hôm trước, cũng chỉ vì thương anh nên người viết bài đăng lên không chính xác đơn vị, còn người xác nhận thuộc về trách nhiệm của Tỉnh đội, huyện đội xử lý , chuyện đó tôi tạm gác lại.

Không nhất thiết anh phải là ccb tham gia ở Gạc ma hay CQ88 , Không nhất thiết anh phải là ccb Trường Sa , Không nhất thiết anh là ccb ở đơn vị nào đó mà bất kỳ một người dân nào khi gặp cảnh khó khăn bệnh tật thì những nhà hảo tâm trong xã hội vẫn chung ta giúp đỡ.

Anh Đương không có số tài khoản nên tôi tạm thời cho mượn ít hôm kể từ hôm nay đến thứ 5 tuân sau được bao nhiẻu tôi sẽ trao cho Anh Đương.

Số tk của tôi : Lê Hữu Thảo , 0201000569610 Viêt com bank Hà tĩnh. 
 Số đt của tôi 0984099080; 
 
Số đt của Đương : 01688110015.

Hiện nay
- em Trần Thanh Trọng đã chuyển vào 2 triệu đồng
- Một người bạn ở Hà nội xin dấu tên 1 triệu đồng 
- Em Tình fb Tình Nguyễn là ccb Ts 500 ngàn đồng .
Mọi kết nối yêu thương sẽ được cập nhật sau .
Xin Trân trọng cảm ơn". 

Câu chuyện có vẻ như đang có một cái kết đẹp. 

Nguồn Mõ Làng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...