Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Kim Jong-un trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Bắc Triều Tiên qua Nam hàn sau 65 năm

T lãnh đạo Bắc Hàn Quốc đã kết thúc vòng đàm phán đầu tiên giữa các cuộc đàm phán hôm thứ Sáu sau hai giờ nói chuyện nhỏ, đùa và cam kết làm việc cùng nhau để mang lại hòa bình lâu dài cho bán đảo và biến thế giới trở thành một nơi an toàn hơn.
Kim Jong-un, coi năm ngoái là một vị đại sứ quốc tế sau khi tiến hành thử nghiệm hạt nhân thứ sáu của mình, hứa hẹn một "khởi đầu mới" và ca ngợi một kỷ nguyên hòa bình mới. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thúc giục các quyết định “táo bạo” sẽ là “món quà tuyệt vời” cho nhân loại.
Khi họ ăn trưa một vài giờ sau đó, miền Nam cho biết hai nhà lãnh đạo cho đến nay đã thảo luận về "khử nhân và hòa bình vĩnh viễn" - nhưng không có thêm chi tiết.Mansion Global
Cuộc họp lịch sử của họ bắt đầu lúc 9 giờ 30 sáng giờ địa phương khi Kim xuất hiện từ Panmungak, tòa nhà mang tính biểu tượng phía Bắc cách biên giới 80m, với đoàn tùy tùng lớn bao gồm em gái của ông, Kim Yo-jong, quét xuống cầu thang rộng để đi đến Đường phân giới quân sự phân cách hai quốc gia, nơi Tổng thống Moon Jae-in chờ đợi để chào đón ông.

W cười to, hai người đàn ông bắt tay nhau khi họ gặp nhau lần đầu tiên, và Kim trở thành nhà lãnh đạo Bắc Hàn đầu tiên vượt qua phía nam của Khu phi quân sự kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên chấm dứt năm 1953.
"Bạn đã đến miền Nam, khi nào tôi có thể đến miền Bắc?" Ông Moon hỏi.
"Có lẽ bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn vào lãnh thổ Bắc Triều Tiên?" Kim cắt xén, và trong một động thái không rõ ràng, hai người đàn ông nắm tay nhau khi bước lùi lại phân chia ra phía Bắc.
T ông hình ảnh, phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới, đã đánh giá cao tình cảm cho bán đảo Triều Tiên bị chia rẽ, mà không bao giờ chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 của. Trong một căn phòng rộng lớn báo chí một vài dặm từ vị trí của các cuộc đàm phán tại Panmunjom, các nhà báo Hàn Quốc vô cùng kinh ngạc và hoan nghênh.
Cuộc họp của hai nhà lãnh đạo chỉ là thứ ba trong lịch sử của hai quốc gia, và nó đã đưa ra hy vọng tìm kiếm một giải pháp cuối cùng cho những căng thẳng quốc tế đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.
Trong một lưu bút tại địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nhà Hòa bình, Kim đã viết: "Một lịch sử mới bắt đầu ngay bây giờ - tại điểm khởi đầu của lịch sử và thời đại của hòa bình." 
Kim bù lại, 34 tuổi, xuất hiện hồi hộp lúc đầu khi anh gặp Mr Moon và đi cùng anh cùng một tấm thảm đỏ để kiểm tra một người bảo vệ danh dự.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đi ngang qua ranh giới phân giới quân sự
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đi ngang qua ranh giới phân giới quân sự CREDIT: KOREAS SUMMIT
B ut sau đó anh thảnh thơi, châm biếm rằng anh hy vọng anh Moon sẽ thưởng thức món mì lạnh mà anh đã mang từ miền Bắc và hứa rằng anh sẽ không còn làm gián đoạn giấc ngủ của tổng thống Hàn Quốc với các thử nghiệm tên lửa sáng sớm.
Kim đã "tràn ngập cảm xúc", ông nói với ông Moon khi cuộc đàm phán của họ bắt đầu tại một phòng họp lớn trong Nhà Hòa bình ở làng Panmunjom ở phía nam của khu vực biên giới phi quân sự.
"Tôi cảm thấy như tôi đang bắn một ngọn lửa ở vạch xuất phát trong thời điểm (hai miền Triều Tiên) viết một lịch sử mới trong quan hệ Bắc-Nam, hòa bình và thịnh vượng", Kim nói với Moon khi họ ngồi ở bàn, được xây dựng để chính xác 2018 mm tách chúng ra, để bắt đầu cuộc đàm phán đóng cửa của họ. Ông kêu gọi các cuộc đàm phán "thẳng thắn" và "tương lai định hướng".
“Tôi rất hào hứng vì cuộc họp tại địa điểm lịch sử này. Và tôi đã thực sự cảm động rằng bạn đã đến tất cả các cách để nhận được tôi tại Đường phân giới quân sự, ”ông nói với Tổng thống Mặt trăng.


Thông điệp của Kim Jong-un trong cuốn sách khách mời
Thông điệp của Kim Jong-un trong cuốn sách khách mời: 'Một lịch sử mới bắt đầu ngay bây giờ - tại điểm khởi đầu của lịch sử và kỷ nguyên của hòa bình' TÍN DỤNG: GETTY
M r Moon trả lời rằng "Đó là quyết định táo bạo và can đảm của bạn đã cho phép chúng tôi đi xa đến thế này."
Sau hai giờ nói chuyện riêng tư, đoàn xe an ninh của Kim rời đi để ăn trưa ở miền Bắc, với mười hai lính canh chạy bộ cùng với chiếc limousine Mercedes màu đen của mình.
Một phát ngôn viên từ văn phòng tổng thống của Seoul đã nói với các phóng viên rằng sự tương tác của họ rất đáng tin cậy, với Kim bày tỏ sự ngưỡng mộ cho đường sắt cao tốc của miền Nam, và ông Moon khiến Kim Yo-jong “đỏ mặt” khi anh nói cô bây giờ là một người nổi tiếng.
"Hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc đối thoại thẳng thắn và thẳng thắn về việc hủy diệt hạt nhân và thiết lập hòa bình vĩnh viễn của bán đảo Triều Tiên và phát triển quan hệ giữa Hàn Quốc", Yoon Young-chan, một phát ngôn viên nói thêm.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại ngôi làng pháo đài Panmunjom
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại làng cọ xát Panmunjom CREDIT: REUTERS
T ông cũng cuộc họp đã được trang bị đầy đủ với báo cáo hoành tráng về ý định. "Chúng ta nên đánh giá cao cơ hội này để những vết sẹo giữa miền Nam và miền Bắc có thể được chữa lành", Kim được trích lời nói. “Đường biên giới không cao lắm; nó cuối cùng sẽ bị xóa nếu nhiều người vượt qua nó. "
Nhưng khi các cuộc đàm phán chuẩn bị tiếp tục, ít được tiết lộ về tiến bộ thực tế để giải quyết một trong những mối đe dọa an ninh cấp bách nhất trên thế giới.
Cập nhật tự động



Trung Quốc kêu gọi "can đảm" của hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc

C hinese phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh ca ngợi sự “dũng cảm” của Kim Jong Un và Moon Jae-In, như hai nhà lãnh đạo tiếp tục cuộc đàm phán chiều nay, Jamie Fullerton tường thuật từ Bắc Kinh .
"Chúng tôi hoan nghênh bước lịch sử của các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và đánh giá cao các quyết định chính trị và can đảm của họ", Hua nói trong một cuộc họp báo thường xuyên.
Trung Quốc, đồng minh chính trị duy nhất của Bắc Triều Tiên, giáp với đất nước bị cô lập, đặc biệt quan tâm đến hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Kim đến thăm Bắc Kinh vào tháng trước để nói chuyện với Tổng thống Trung Quốc Tập Cận Bình: lần đầu tiên lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã gặp một người đứng đầu nhà nước.
Trước đó, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc kêu gọi các nhà lãnh đạo tiếp tục đàm phán, nói: “Là một bên liên quan chính, Trung Quốc đã dành riêng cho sự phát triển hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và đề xuất phương pháp 'theo dõi kép'. thiết lập một chế độ hòa bình, cho các bên liên quan.
"Nó đã kêu gọi tất cả các bên liên quan để thúc đẩy cuộc đàm phán trơn tru giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên [lãnh đạo Bắc Triều Tiên] cũng như các CHDCND Triều Tiên và các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ để đạt được một giải quyết chính trị trên bán đảo."

Các nhà lãnh đạo tái xuất hiện và việc trồng cây tượng trưng bắt đầu

Hội nghị thượng đỉnh của tôi đã quá tải với biểu tượng, Kim Jong-un và Chủ tịch Moon Jae-in đã chọn một yêu thích thời xưa trước vòng đàm phán thứ hai bằng cách "trồng" một cây, hoặc ít nhất là ném đất tươi vào gốc rễ của một cây thông hiện có, và làm mới nó bằng một ít nước.
Kim giữ ông Moon chờ một vài phút trước khi lao tới chỗ Merc đen của mình, lần này khiến đội bảo vệ 12 mạnh mẽ của ông tăng tốc từ một cuộc chạy bộ thoải mái đến một cuộc chạy nước rút nhỏ.
Ủng hộ găng tay trắng, hai nhà lãnh đạo xẻng đất từ ​​núi Halla của Hàn Quốc và Núi Baekdu của Bắc lên chân một cây hình vòm đẹp đẽ, trước khi sử dụng lon nước xanh để làm sạch mặt đất bằng nước từ sông Hàn của Nam và miền Bắc Taedong.
Để lại những trợ lý của họ phía sau, họ đi một mình về phía một cây cầu gỗ dài 50m, gần đó, trước khi ngồi xuống để trò chuyện trên một chiếc ghế dài với khung cảnh rừng cây. 


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tham dự buổi lễ trồng cây trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại làng cọ xát của Panmunjom CREDIT: REUTERS 
T ông nghi lễ trồng trên đường phân giới quân sự đầy biểu tượng, với cây thông đứng cho hòa bình và thịnh vượng trong một khu vực đồng nghĩa với cuộc đối đầu và phân chia trong 65 năm qua.
Cây thông là một mẫu vật được cấy ghép cho biết đã được gieo vào năm 1953 - năm mà Chiến tranh Triều Tiên kết thúc. 
Sau khi trồng cây kết thúc, vòng đàm phán thứ hai sẽ tiếp tục.


Bức tranh kể một ngàn chữ

T ở đây đã được rất nhiều nhấn mạnh vào thời điểm unscripted Kim nắm tay của ông Moon và dẫn ông qua biên giới với Bắc Triều Tiên. Khoảnh khắc có tính biểu tượng cao và không có kế hoạch - có thể đã làm tăng huyết áp của an ninh ở cả hai bên. Nhưng nó làm cho hình ảnh đáng nhớ này.




What a photo. This is actually the unscripted moment Kim encouraged Moon to step briefly into the North, the press pool were all on the South side, hence their backs are turned to the cameras.


Break trong thủ tục tố tụng

T ông hội nghị thượng đỉnh sẽ không chính thức tiếp tục cho đến khi 04:30 (8:30 GMT), một phát ngôn viên tổng thống Hàn Quốc đã công bố. Nó sẽ bắt đầu bằng việc trồng cây thông bằng cách sử dụng đất và nước từ cả hai quốc gia, tượng trưng cho "hòa bình và thịnh vượng", và sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ đi bộ qua một cây cầu trên đường biên giới chính thức.
Vòng đàm phán tiếp theo sẽ được ký kết với việc ký một tuyên bố chung, nội dung vẫn đang được giải quyết.
Vào lúc 6h30 tối (10:30 sáng giờ GMT), một bữa tiệc xa hoa của Kim và vợ Ri Sol-ju và Mr Moon cùng vợ Kim Jung-sook sẽ được đi trước bởi một vở nhạc kịch với các nhạc cụ và ca khúc từ cả hai miền Bắc và Nam.
Các bài hát sẽ bao gồm một màn biểu diễn của Từ Seoul đến Bình Nhưỡng , về sự thống nhất của bán đảo.

Bắc và Nam 'thảo luận về hạt nhân và hòa bình vĩnh viễn'

Một vòng đàm phán đầu tiên của ông Moon, người phát ngôn của ông Moon đã tiết lộ rằng hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc khử nhân và hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên.
Yoon Young-chan nói: "Hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc đối thoại thẳng thắn và thẳng thắn về việc hủy diệt hạt nhân và thiết lập hòa bình vĩnh viễn của bán đảo Triều Tiên và phát triển quan hệ giữa Hàn Quốc".
Các nhà lãnh đạo được dự kiến ​​sẽ tiếp tục đàm phán sau khi họ nghỉ ăn trưa ở hai bên biên giới của họ, trước khi họ ăn tối cùng nhau tại một bữa tiệc ở phía nam vào tối nay.
Ông Yoon cũng đã xác nhận rằng vợ của Kim, Ri Sol-ju, sẽ đến Panmunjom lúc 6g15 chiều cho bữa tiệc chính thức.
W e có nhiều hơn về sự nổi lên của cô Ri, từ cổ vũ cho "người phụ nữ đầu tiên" của Bắc Triều Tiên ở đây

Các nhà hoạt động đốt cờ Bắc Triều Tiên 

Các nhà hoạt động bảo thủ của Hàn Quốc đã châm ngòi cho các lá cờ Bắc Triều Tiên trong một cuộc biểu tình chống lại các cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên, AP báo cáo.
Hàng trăm nhà hoạt động đã tụ tập gần làng biên giới Panmunjom để phản đối cuộc đàm phán giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Họ đặt lửa hai lá cờ Bắc Triều Tiên bằng những hình ảnh của Kim và người cha quá cố của ông.
Họ cũng hô vang khẩu hiệu bao gồm "Bước xuống, Moon Jae-in!"


Một nhà hoạt động bảo thủ chuẩn bị để hiển thị một phần hình ảnh bị đốt cháy của các nhà lãnh đạo cuối Bắc Triều Tiên Kim Il Sung (L), Kim Jong Il 
Một nhà hoạt động bảo thủ chuẩn bị để hiển thị một phần hình ảnh bị cháy của các nhà lãnh đạo cuối Bắc Triều Tiên Kim Il Sung (L), TÍN DỤNG Kim Jong Il  : AFP


Tôn kính bảo vệ danh dự

T quyết định chào đón Kim Jong-un với một người bảo vệ danh dự sau khi ông bước qua biên giới vào Hàn Quốc đã bị các nhà bảo thủ lên án, người đã mô tả nó như là một "sự sỉ nhục" đối với nhân viên phục vụ đang bảo vệ đất nước. 
Người bảo vệ danh dự được tạo thành từ các đại diện của ba chi nhánh của quân đội, quân đội, hải quân và không quân. Moon Jae-in, tổng thống Hàn Quốc, là cựu thành viên của các lực lượng đặc biệt và chào mừng khi anh kiểm tra bảo vệ. Tuy nhiên, ông Kim nhìn thẳng về phía trước khi bước dọc theo thảm đỏ. 


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đi với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in qua một người bảo vệ danh dự
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un (L) đi với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (R) qua một người bảo vệ danh dự TÍN DỤNG: AFP
Những người ủng hộ C đã bắt đầu một bản kiến ​​nghị trên trang web của Nhà Xanh chống lại quyết định ngay cả trước khi ông Kim vượt qua biên giới, nhanh chóng thu hút hơn 1.000 chữ ký. 
"Sự kiện này sẽ không tăng cường tinh thần của binh sĩ Hàn Quốc", một người ký tên cho biết trong một bình luận, theo The Korea Times. 
"Quyết định này là một sự sỉ nhục với 600.000 binh lính Hàn Quốc phục vụ nghĩa vụ quân sự của họ để bảo vệ miền Nam khỏi cuộc tấn công có thể xảy ra bởi chế độ".
"Thật là vô lý khi quân đội Hàn Quốc giữ một người bảo vệ danh dự cho một nhà độc tài thế hệ thứ ba của chế độ tại một thời điểm khi những người lính từ miền Nam tiến hành các hoạt động quân sự để chiến đấu chống lại Bắc Triều Tiên", poster nói thêm.

Kim 'sẵn sàng đến Blue House bất cứ lúc nào'

K im Jong-un và Tổng thống Moon nói chuyện nhỏ với những tuyên bố lớn về làm việc cùng nhau để làm cho thế giới trở thành một nơi tốt hơn trong những nhận xét giới thiệu của họ, theo Yoon Young-chan, thư ký cao cấp của truyền thông tại văn phòng tổng thống của miền Nam.
Ông Yoon xác nhận rằng quyết định của ông Moon bước về phía bắc của biên giới, trong khi nắm tay với Kim, đã hoàn toàn không có kế hoạch, và đưa ra một lời nhận xét của họ với nhau, viết Nicola Smith.
"Bạn đã đến miền Nam, khi tôi sẽ có thể đến miền Bắc?", Ông Moon hỏi khi lần đầu tiên bắt tay với Kim qua khối bê tông cao mười centimet đánh dấu đường ranh giới quân sự dọc theo biên giới.


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đề nghị ông Moon đi vào miền Bắc
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đề nghị ông Moon vượt qua Bắc TÍN: BLOOMBERG
"Có lẽ bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn nhập vào lãnh thổ Bắc Triều Tiên?" Kim nói, và anh Moon bước qua.
Một s họ xem một buổi biểu diễn ngắn của một người bảo vệ quân sự, Kim nói thêm rằng ông muốn để xem phiên bản đầy đủ, và sẽ là “sẵn sàng để đi đến Nhà Xanh bất cứ lúc nào”, đề cập đến dinh tổng thống ở Seoul.
Hai nhà lãnh đạo sau đó đã tham gia một buổi chụp hình tự phát với toàn bộ đoàn đại biểu của họ trước khi đi vào Nhà Hòa bình để nói về những bức tranh được chọn đặc biệt về phong cảnh Nam và Bắc Triều Tiên mô tả sự giao tiếp giữa hai bên.


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, rời đi, nhún vai với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Hòa bình tại làng biên giới Panmunjom 
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, rời đi, chao chân với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Hòa bình tại làng biên giới của Panmunjom  TÍN DỤNG: AP
K im cảm ơn anh Moon vì ý nghĩ chi tiết đã được đưa vào chào anh.
Hai nhà lãnh đạo đam mê nói chuyện nhỏ về cuộc hành trình của họ đến biên giới, và Kim dường như được thư giãn sau khi nhìn ban đầu lo lắng khi anh băng qua biên giới trên truyền hình trực tiếp.
Anh trêu chọc ông Moon về thói quen ngủ của mình, nói rằng ông đã nghe nói rằng ông có thói quen dậy sớm. "Tôi sẽ đảm bảo rằng tôi sẽ không đánh thức bạn dậy sớm", ông nói, trong một tham chiếu nhẹ nhàng để kiểm tra tên lửa khét tiếng sớm của ông về quá khứ.
Với một giai điệu nghiêm túc hơn, anh nhận xét về sự phù hợp của nơi gặp mặt của họ, nơi đã là "nơi xung đột", thêm rằng anh hy vọng họ có thể "chữa lành nỗi đau" của bộ phận. Những cải tiến sẽ đến “nếu chúng ta nắm tay nhau và đối phó với mọi thứ cùng nhau,” anh nói với ông Moon.


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, đứng thứ hai từ bên phải, nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, đứng thứ hai từ bên phải, nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in CREDIT: AP
“Chúng ta hãy gặp nhau thường xuyên và tự xác định mình sẽ không bao giờ quay lại bắt đầu. Hãy tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người, ”Kim nói. “Chúng ta đến đây để chấm dứt cuộc đối đầu. Chúng tôi ở đây cùng nhau để đưa ra một giải pháp tốt. ”
T ông Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ hy vọng rằng chính phủ của ông có thể theo kịp với tốc độ ngoại giao, và cũng muốn nhìn thấy núi Paektu của Bắc một ngày nào đó.
Ông đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn xe lửa đã giết chết hàng chục du khách Trung Quốc hồi đầu tuần này, và cũng khiến em gái của Kim đỏ mặt bằng cách nói với cô rằng cô bây giờ là một người nổi tiếng ở miền Nam.

Thông tin chi tiết nổi lên của thời điểm Mặt Trăng đi vào Bắc một thời gian ngắn


First round completed. Both sides breaking for separate lunches. This is KJU’s vehicle going to the north side, surrounded by his suits getting a healthy jog pic.twitter.com/bKAFP0Qa7a
Blue House spox on how that unscripted moment happened: Moon said to Kim, "When do I get to visit the North? And KJU said, why don't you just come over to the North side now?" And that's what led to them popping over to the North for a few moments.

Bạn phải phù hợp để trở thành một trong những vệ sĩ của Kim





Kim's security detail gets a work out as he leaves the Peace House after the first round of talks
T Guard Guard, đơn vị quân đội được giao nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn của lãnh đạo, là một tổ chức ưu tú gần trung tâm quyền lực của Bắc Triều Tiên - nó cung cấp hiển thị trung tâm của lễ hội hoa kimjongilia và kimilsungia hàng năm ở Bình Nhưỡng để tôn vinh cha của Kim và ông nội.
Ri Yong-guk, một người đào thoát từ miền Bắc, đã phục vụ một chi tiết an ninh cho Kim Jong-il, viết trong một hồi ký năm 2013 rằng có tới sáu lớp bảo vệ khác nhau bảo vệ nhà lãnh đạo trong các chuyến đi đến nông thôn để kiểm tra các đơn vị quân đội, cây hoặc trang trại.
"Nó là một trong những tấm chăn an ninh chặt chẽ nhất trên thế giới mà thậm chí một con kiến ​​sẽ khó tìm thấy", ông viết.

Nghỉ trưa

T hat là phiên giao dịch buổi sáng của cuộc đàm phán. Kim Jong-un đang quay trở lại biên giới để ăn trưa trước khi trở lại vòng đàm phán thứ hai vào buổi chiều.




First round of inter-Korean talks over. 12 bodyguards run alongside car carrying KIm Jong Un back to NKorea for a break. 2 leaders will meet again in the afternoon.

Về nhà?

Một phụ nữ Bắc Triều Tiên tuyên bố đã "nhầm lẫn" đào thoát sang Hàn Quốc vào năm 2011 cho biết cô hy vọng hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai quốc gia có thể cho phép cô trở về Bình Nhưỡng trước cuối năm nay, viết Julian Ryall .  
"Tôi đã rất lo lắng đếm ngày đến đỉnh," Kim Ryon-hui nói trong một cuộc phỏng vấn với The Herald Hàn Quốc. “Tôi tin rằng tôi sẽ có thể quay trở lại Bình Nhưỡng trong năm nay, có lẽ vào tháng Sáu. 
“Dự đoán của tôi có quá cao không?” Cô hỏi. 
Cô Kim là một thợ may ở Bắc Triều Tiên và tuyên bố rằng cô đã được một người buôn lậu của Trung Quốc nói chuyện với một kẻ buôn lậu người Trung Quốc nói rằng cô có thể kiếm được một số tiền lớn trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó quay về miền Bắc. 
Tuy nhiên, theo luật pháp Hàn Quốc, bất hợp pháp cho công dân đi du lịch ở miền Bắc và các yêu cầu của bà Kim được hồi hương đều bị từ chối. 

Em gái của Kim trong ánh đèn sân khấu

N lãnh đạo Hàn Quốc Kim Jong-un đã cho em gái của mình một vị trí tại bàn đàm phán cho hội nghị thượng đỉnh Bắc Hàn Quốc đầu tiên trong hơn một thập kỷ.
Kim Yo-jong đã nổi lên là thành viên có thể nhìn thấy nhất của chế độ sau khi anh trai cô - kể từ khi cô trở thành thành viên đầu tiên của gia đình Bắc Triều Tiên cầm quyền du lịch đến miền Nam vào đầu tháng Hai cho Thế vận hội.


Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un, bỏ đi, đi cùng Chủ tịch Hàn Quốc Moon Jae-in và em gái Kim Yo-jong 
Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un, bỏ đi, đi cùng Chủ tịch Hàn Quốc Moon Jae-in và em gái Kim Yo-jongTÍN DỤNG: AP
S ông trong phái đoàn của Kim khi ông đi ngang qua đường phân chia hai miền Triều Tiên vào sáng thứ Sáu và lấy một chỗ ngồi bên cạnh anh khi anh bắt đầu vòng đầu tiên của ông hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Chỉ có một quan chức chính thức khác của Bắc Triều Tiên là cựu lãnh đạo tình báo Kim Yong-chol, quan chức phụ trách quan hệ hàng đầu với miền Nam.

Người Bắc Triều Tiên còn lại trong bóng tối

Tôi e bạn đang tự hỏi liệu Bắc Triều Tiên được dán mắt vào màn hình của họ xem những phát triển lịch sử diễn ra ... họ không. 




North Korean state TV continuing to broadcast very different footage to the livestream in South Korea

'Tôi hy vọng ... thỏa thuận táo bạo'

S outh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói với Kim Jong-un rằng ông hy vọng sẽ nhìn thấy một "thỏa thuận táo bạo" khi họ bắt đầu hội nghị thượng đỉnh vào thứ Sáu.
"Tôi hy vọng chúng tôi tham gia vào các cuộc đàm phán thẳng thắn và đạt được một thỏa thuận táo bạo để chúng tôi có thể tặng một món quà lớn cho toàn bộ người dân Hàn Quốc và những người muốn hòa bình", Moon nói.

'Các cuộc đàm phán Candid cho kết quả tốt'

Những bình luận mở đầu của K im Jong-un và Moon Jae-in đã được phát sóng trực tiếp từ phòng họp tại Peace House, nơi họ sẽ tiến hành các cuộc đàm phán, viết Nicola Smith .
Trước tiên, Kim nói: "đây là điểm khởi đầu cho chúng tôi, tôi tin rằng chúng tôi sẽ tạo ra một khởi đầu mới". Ông kêu gọi "đàm phán thẳng thắn về kết quả tốt" sẽ được "định hướng tương lai", bổ sung, " Tôi hy vọng chúng ta sẽ không quay trở lại hình vuông. ”
Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Tổng thống Mặt trăng sẽ thưởng thức mì Pyongyang lạnh sẽ được phục vụ tại bữa tiệc tối nay.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại ngôi làng pháo đài Panmunjom
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại làng cọ xát Panmunjom CREDIT: REUTERS
P cư trú Moon trả lời rằng ông cảm thấy "thực sự tốt" về ngày phía trước nhưng lưu ý rằng "chúng tôi có một gánh nặng rất lớn trên vai của chúng tôi" và "kỳ vọng rất lớn" phía trước.
Ông ca ngợi Kim vì "quyết định dũng cảm và táo bạo" của ông để đến các cuộc đàm phán. "Tại sao chúng ta không đưa ra quyết định táo bạo và dũng cảm để nói một cách thân thiện về hòa bình," ông nói.

'Kỳ vọng lớn'

K im Jong-un đã khởi động các cuộc đàm phán thể hiện hy vọng của một số thỏa thuận. 




Kim Jong Un: "It has taken 11 years for this to happen. Walking here I wondered why it has taken so long. There are a lot of expectations, and I hope there can be agreements that fulfill those great expectations"
 Trên một ghi chú nhẹ hơn, anh cũng nói đùa về việc mì lạnh đã đến ngày hôm nay bao xa.

Khoảnh khắc bất ngờ





It almost all went to script - but watch closely. Kim Jong-un invites South Korea's Moon Jae-in onto the North Korean side for a photo. There are gasps and applause. Japanese media say that wasn't part of the plan. What other surprises are in store? @abcnews

Cuộc trò chuyện đã bắt đầu

 Khi cuộc đàm phán diễn ra, đây là cảnh trong phòng. Sat bên trái Kim Jong-un là em gái của anh, Kim Yo-jong.

Mỹ hy vọng trước các cuộc đàm phán

T ông Hoa Kỳ hy vọng các cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ tiến bộ để đạt được hòa bình và thịnh vượng.
Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết họ mong muốn tiếp tục thảo luận với Hàn Quốc để chuẩn bị cho cuộc họp kế hoạch của Tổng thống Donald Trump và Kim trong những tuần tới.
Nhân dịp cuộc gặp mặt lịch sử của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, chúng tôi mong muốn người dân Hàn Quốc tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ đạt được tiến bộ hướng tới một tương lai hòa bình và thịnh vượng cho toàn bộ bán đảo Triều Tiên. Hoa Kỳ đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ với đồng minh của chúng tôi, Hàn Quốc và mong muốn tiếp tục các cuộc thảo luận mạnh mẽ để chuẩn bị cho cuộc họp kế hoạch giữa Tổng thống Donald J. Trump và Kim Jong Un trong những tuần tới.

'Một lịch sử mới bắt đầu'

K im Jong-un đã ký vào sổ lưu niệm với một thông điệp hòa bình, nói rằng một "lịch sử mới bắt đầu bây giờ .... tuổi của hòa bình".




"새로운 역사는 이제부터.
평화의 시대, 역사의 출발점에서"
ㄷㄷㄷㄷ 핵소름 ㄷㄷㄷ

Kim Yo-jong đâu rồi?

N người theo dõi Hàn Quốc đã rót lên những hình ảnh mới nổi, xem xét từng chi tiết. 
Chị Kim Kim-jong của Kim đã tránh xa ánh đèn sân khấu, nhưng vẫn ở trong hậu cảnh.
S ông cũng trao bút cho Kim ký sổ lưu bút.




Kim Jong-un takes a ceremonial pen from his sister, lets out a smoker's cough after a long walk, starts an inscription.
 Một số người cho rằng Kim Jong-un có vẻ lo lắng.

Kim Jong Un looks a little nervous in some of these shots, seems to be breathing heavily.
 Hai nhà lãnh đạo cũng chụp ảnh bên cạnh bức tranh của ngọn núi Bukhansan ở Seoul.




Selfie time, beside a painting of the Bukhansan mountain in Seoul, in the Peace House in Panmunjom

Hy vọng cao cho hội nghị thượng đỉnh

Một braham M Đan Mạch, giám đốc chương trình châu Á tại Trung tâm Woodrow Wilson ở DC, cho biết hội nghị thượng đỉnh có thể tạo ra "một kết quả đầy tham vọng và rất tích cực".


Both Moon & Kim are doing their best to appear friendly and open for this historic meeting. Expect an ambitious and very positive outcome, setting the stage for a critical summit between Kim and President Trump.
https://
tus/989632723068186624 
Một fomp nhiều pomp và fanfare, hai nhà lãnh đạo dường như đã đi vào phòng để nói chuyện.


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một buổi lễ chào mừng tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại ngôi làng pháo đài Panmunjom
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một buổi lễ chào mừng tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại làng cọ xát của Panmunjom CREDIT: REUTERS


Hai nhà lãnh đạo tham gia lễ thảm đỏ tại DMZ
Hai nhà lãnh đạo tham gia lễ thảm đỏ tại DMZ CREDIT: REUTERS


Kim tắt kịch bản

T ở đây đã có một khoảnh khắc không được dự tính. Sau khi băng qua miền Nam, Kim Jong-un đã mời ông Moon Moon quay trở lại đường phân giới ở phía Bắc để bắt tay lại - một khoảnh khắc không được ghi lại trong một màn trình diễn dàn dựng cao.


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đi ngang qua ranh giới phân giới quân sự trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đi ngang qua ranh giới phân giới quân sự trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên CREDIT: REUTERS

Xem từ phòng báo chí

N icola Smith, phóng viên châu Á của Telegraph, đang ở trong phòng báo chí cho hội nghị thượng đỉnh.




History is made in Panmunjom as North and South Korean leaders greet each other for the first time




And they're off, the start of a long day of negotiations on the light topics of denuclearisation and ending the Korean War




View from the press room as the Korean leaders inspect a guard of honour

Cái bắt tay lịch sử

K im Jong-un và Moon Jae-in cuối cùng đã gặp nhau. 
Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc mỉm cười rộng rãi khi Kim đi qua biên giới và bắt tay ông Moon. 

Kim Jong-un đến biên giới



'Cờ bạc lớn, cổ phần khổng lồ'

Tôi rất khó để biết những gì mong đợi từ ngày hôm nay trong cách kết quả. Nhưng có một ý thức giữa các chuyên gia rằng chúng ta có thể thấy một số tiến bộ thực sự.
Abraham Đan Mạch, giám đốc chương trình châu Á tại Trung tâm Woodrow Wilson ở DC, nói rằng nó "khá thú vị".
"Khả năng thay đổi về cơ bản Đông Á mãi mãi. Lớn đánh bạc, cổ phần lớn, xảy ra ngay trước mắt chúng tôi."


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại làng bắn tỉa Panmunjom, trong khung hình tĩnh này lấy từ video
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại ngôi làng pháo đài Panmunjom, trong khung hình tĩnh này lấy từ video TÍN DỤNG: REUTERS


Trăng đến

S outh truyền hình Hàn Quốc cho thấy rằng Tổng thống Moon Jae-in đã đến Panmunjom.

Thảm đỏ đang chờ các nhà lãnh đạo

T ông cảnh đã được thiết lập tại DMZ. 
 Và để có cái nhìn sâu sắc hơn về địa điểm, hãy đọc về điều này.

Nội dung trả phí


Các nhà lãnh đạo trên đường đến biên giới

W e're khoảng một nửa đi từ Kim đến ở biên giới. 
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã rời khỏi dinh tổng thống của Seoul cho hội nghị thượng đỉnh.
Ông Moon nhanh chóng bước ra khỏi chiếc limousine màu đen của mình và vui vẻ bắt tay với hàng trăm người ủng hộ đã vẫy cờ trắng của Hàn Quốc và đưa ra các biểu ngữ với những thông điệp bao gồm "Hãy đạt được sự hủy diệt thành công".
Hàng trăm thành viên của Hiệp hội Cựu chiến binh Hàn Quốc đã đến trên các chuyến xe buýt từ các vùng khác nhau của quốc gia trước đó để gửi đi xe mô tô của Mặt trăng.


Một đoàn tàu vận tải Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rời khỏi tổng thống Blue House cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại Seoul
Một đoàn tàu vận tải Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rời khỏi Tổng thống Blue House cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên tại Seoul CREDIT: REUTERS 
Nguồn Tại đây 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...