Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Lý do Ngô Xuân Phúc bị tạm giam quá hạn

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời

Có vẻ như những rắc rối mà Ngô Xuân Phúc (SN 1981, quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; người từng có tranh chấp bản quyền bài thơ "Tổ quốc gọi tên mình với nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai) chưa thực sự dừng lại. 

Việc Phúc bị tạm giữ tại đồn Công an ở thủ đô Băng Cốc, Thái Lan và mặc dù đã "quá thời hạn giữ 03 ngày rồi mà vẫn chưa được thả" như Phúc đã tường trình mới đây: "Đang ở đồn công an này, mong mọi người quan tâm giúp”, hay “Quá thời hạn giữ 03 ngày rồi mà vẫn chưa được thả, thật là thất vọng, thailand quá là tồi tệ! Sos”… Có vẻ như không liên quan đến lí do Phúc chia sẻ khi FB Đinh Quang Vinh hỏi và Phúc đã trả lời: "Lướt web chui, passport quá ngày gia hạn, police nó ko nghe, ra tòa bị xử giam mấy ngày, hết hạn rồi cũng chưa thả. Rất vô lý, ko luật lệ gì cả. Trong này ngày được ăn có hai bữa, đói, bẩn, thêm một lần chịu nạn vì thái lan. Dù thực tế tôi có cmnd thái, nhưng police làm ngơ ko chịu kiểm tra, lạ thật. Dẫu sao cũng là vua thái chính thức. Muốn có thỏa thuận mà ko có ai giúp. Cuộc chơi quyền lực rất đáng sợ. Trò chơi vương quyền phiên bản Việt – Thái”

Mà theo đó liên quan tới một vụ án đang xảy ra ở nơi Phúc đang sống thân phận của một kẻ lưu vong. Bởi theo một nguồn tin được phản ánh từ BBC Việt ngữ thì trong vụ bắt cóc, tống tiền đòi tiền chuộc 1 triệu baht được Cảnh sát Băng Cốc khám phá, bắt giữ ghi phạm Lê Đức Lộc, 24 tuổi cùng với khoản tiền 9.280 baht được cho là một phần của tiền chuộc mới đây (22/11/2017): "Kẻ bắt cóc gọi cho ông Bảo đòi tiền chuộc 1 triệu baht, nếu không thì sẽ giết người vợ và ném xác dưới cầu ở khu Rama 8. Người chồng muốn thương lượng tiền chuộc còn 300.000 baht nhưng không được.

Kẻ bắt cóc đòi ông Bảo chuyển trước 10.000 baht vào một tài khoản của ngân hàng tại Thái Lan. Cảnh sát theo dõi việc rút tiền tại ATM và lần ra nơi ở của nghi phạm tại Samut Prakarn. Khi bị bắt, nghi phạm Lê Đức Lộc khai ra một đồng phạm người Việt tên Phúc, người này hiện đang lẩn trốn" (Theo BBC: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-42091227

Cho nên, rất có thể vì điều này nên dù đã quá thời hạn giam giữ nhưng Ngô Xuân Phúc vẫn bị cảnh sát Thái Lan giam giữ thêm vì họ đang truy tìm những người Việt tên Phúc liên quan vụ việc trên để xử lý! Và chừng nào người tên Phúc kia chưa bị bắt thì chừng đó tình trạng ngồi đồn Công an, ăn cơm phát, sống nhơ bẩn của Phúc sẽ chưa chấm dứt! 

Có vẻ như khổ ải đang chưa chịu buông tha Phúc. Không sang được Mỹ định cư như giấc mơ được lên cót khi còn ở trong nước, với thân phận một kẻ lưu vong, sống không tương lai thôi mà sự khốn nạn cũng không buông tha gã! Không hiểu có ai sau Phúc muốn tìm hiểu thế nào là thiên đường dân chủ không nhỉ? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...