Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Nghệ An: Chưa được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đã ồ ạt xây nhiều công trình

Chưa được các cơ quan chức năng và Sở Y tế phê duyệt điều chỉnh quy hoạch nhưng Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, huyện Nghi Lộc đã ồ ạt xây dựng nhiều công trình với quy mô hàng tỷ đồng trong khuôn viên bệnh viện.
Thời gian gần đây, trong khuôn viên của Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đơn vị trực thuộc Sở Y tế Nghệ An đã bất ngờ xây dựng hàng loạt công trình.
Qua quan sát, ngay phía sau tòa nhà hành chính của bệnh viện là một dãy nhà bếp ăn được xây dựng mới trên khuôn viên của nhà dược và dinh dưỡng ngày xưa với diện tích khoảng 200m2. Sau 1 thời gian xây dựng, ngôi nhà bếp ăn đã cơ bản gần hoàn thiện, đã tiến hành lợp mái tôn.
Cũng cách đó nhà bếp ăn không xa là một ngôi nhà đang xây dựng phần thô 2 tầng được cho là nhà kho chứa Ôxy và để Hồ sơ bệnh án. Công trình được xây dựng kiên cố trên phần đất với diện tích khoảng 100 m2/sàn.
Nhà bếp ăn bệnh viện.

Trung tâm Ôxy và để Hồ sơ bệnh án.
Tìm hiểu được biết, ngôi nhà ăn được đầu tư mới theo dự kiến ban đầu khoảng hơn 800 triệu đồng. Riêng, nhà kho chứa Ôxy và để Hồ sơ bệnh án với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1,1 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được huy động từ nguồn thu hợp pháp của bệnh viện.
Theo ông Đậu Minh Quang, giám đốc Bệnh viện lao và bệnh Phổi Nghệ An cho biết: “Do nhà ăn cũ chật hẹp và không có chỗ để Ôxy nên bệnh viện đã tiến hành xây dựng mới các công trình trên để nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, do chưa được các cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch nên hiện tại chúng tôi đã cho tạm ngừng thi công”.
“Việc xin điều chỉnh quy hoạch sẽ rất phức tạp và qua nhiều phòng ban và cơ quan chuyên môn nên phía bệnh viện đã chưa kịp thời hoàn thiện thủ tục pháp lý. Hiện nay, phía bệnh viện đã trình hồ sơ cho các cơ quan chuyên môn để hoàn tất việc này”, ông Đậu Minh Quang cho biết thêm.
Bà Nguyễn Thị Hằng, Kế toán trưởng Bệnh viện Lao và bệnh phồi Nghệ An cho hau, do tổng mức đầu tư dự kiến như vậy, tuy nhiên, khi đi vào sử dụng, bệnh viện sẽ tận dụng một số vật dụng, trang thiết bị từ nhà ăn cũ nên nguồn vốn sẽ khoảng hơn 600 triệu đồng.
Việc bệnh viện ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục công trình trong khuôn viên lên đến hàng tỷ đồng khi chưa được phê duyệt quy hoạch cũng như báo cáo Sở Y tế Nghệ An nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng cũng như đơn vị chuyên môn kiểm tra, xử lý.
Trước sự việc trên, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, phát hiện một số công trình xây dựng tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An khi chưa được phê duyệt cũng như hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, thời gian tới đây, đơn vị sẽ thành lập đoàn thanh, kiểm tra. Nếu phát hiện vi phạm, đơn vị sẽ tiến hành xử lý theo thẩm quyền, cũng như yêu cầu phía bệnh viện hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.
Còn nữa…
 Ngọc Tuấn
Nguồn : antt.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...