Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Sự thật về Lê Trương Hải Hiếu


Ngày 17/4, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã ra thông báo về kết quả xem xét kỷ luật đối với ông Lê Trương Hải Hiếu, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND quận 12 với hình thức khiển trách vì có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức.

Văn tự né tránh đôi lúc cũng gây phản ứng ngược, làm mất giá trị của hình thức kỷ luật. "Chậm báo cáo" hay là không báo cáo? Chậm cũng có nghĩa là báo cáo rồi nhưng muộn, cũng có nghĩa chưa báo cáo, chứ không phải là không báo cáo! Còn sự thật thì thế nào?

Năm 2009, khi đang là quận uỷ viên, Bí thư quận đoàn quận 1, Hải Hiếu có một mối tình rất đẹp với cô gái mang tên Yến Phương. Cô gái xuất thân trong gia đình quyền quý, bố cô là “chiến hữu” và cũng là tay kinh tài cho ông Lê Thanh Hải. Ông là Huỳnh Ngọc Sỹ, trưởng BQL dự án Đông Tây TP HCM. Hai gia đình “môn đăng hộ đối” ủng hộ và tính ngày se duyên cho đôi trẻ. Đùng một cái, ông Sỹ bị bắt giam và kết án chung thân (sau giảm còn 20 năm) về tộ danh “nhận hối lộ” trong dự án đại lộ Đông- Tây. Từ đây, Lê Trương Hải Hiếu quay ngoắt 180 độ, huỷ hôn ước và đoạn tuyệt với gia đình ông Sỹ.

Năm 2010, Hải Hiếu bị “hớp hồn” bởi cô gái vừa xinh đẹp, vừa giỏi kinh doanh, vừa có tấm lòng hướng thiện… mang cái tên kiêu sa Bảo Phương. Trai “anh hùng” gái “thuyền quyên”, họ kết vào nhau như cây liền cành.

Kết quả của mối tình là năm 2011, một bé trai kháu khỉnh ra đời, tuy vậy họ vẫn chưa làm hôn lễ. Chưa hết, sau hơn một năm, đứa con chung thứ 2 ra đời, một bé gái xinh xắn. Bảo Phương nhắc khéo chuyện hôn nhân, Hải Hiếu vẫn tảng lờ. Lúc này Hiếu đã là đại biểu HĐND TP, Thành uỷ viên, phó bí thư kiêm Chủ tịch quận 12.

Có lẽ để cho Hải Hiếu có một lý lịch đạo đức sạch sẽ nên vợ chồng ông Lê Thanh Hải và bà Trương Thị Hiền cương quyết phản đối cuộc hôn nhân. Họ chọn cho Hải Hiếu “con dâu tương lai” là một thạc sĩ giảng viên Học viện cán bộ thành phố (nơi bà Hiền từng là giám đốc) là con một gia đình “trâm anh thế phiệt”.

Để êm xuôi, gia đình ông Lê Thanh Hải mặc cả với Bảo Phương rằng, để lại 2 cháu cho họ và “đi thật xa”, đổi lại Bảo Phương sẽ nhận được một khoản tiền đủ để sống một đời xa hoa, viên mãn. Tuy nhiên, Bảo Phương đã lắc đầu, một người mẹ có tình không bao giờ bỏ con.

Đau đớn ê chề vì bị phản bội, giận dữ và phẫn nộ vì bị sỉ nhục, Bảo Phương không còn đủ nước mắt để khóc. Bế tắc và tuyệt vọng, để bảo vệ bản thân mình và 2 con, Bảo Phương không còn lựa chọn nào khác đã đưa con mình sang Singapo.

Từ đảo quốc sư tử, cô đã viết đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng. Sự việc vỡ lỡ, các cơ quan chức năng vào cuộc và kết cục là cái án khiển trách vì "chậm báo cáo".

Một mối tình kéo dài 7 năm với kết cục là hai đứa con (đứa lớn đã 7 tuổi) với những cuộc ngã giá thất đức như vậy mà Thành ủy TP HCM gọi nó là "chậm báo cáo" thì chỉ là chọc giận dư luận mà thôi.

Tệ hơn, hôm 2/5, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho rằng: “Đây chỉ là việc riêng tư của đồng chí ấy" và cho biết Chủ tịch UBND quận 12 đã hoàn thành việc kê khai bổ sung lý lịch.

Bổ sung thế nào nhỉ? Là con ngoài giá thú hay là vợ chưa cưới, mẹ bọn trẻ có đồng ý không? Thành ủy viên, Chủ tịch quận có được phép vậy không?

Nguồn Mõ Làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dự án Cầu Cửa Hội: Dấu hỏi chất lượng nền đường từ nhà thầu phụ?

Công trình Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (nối Nghệ An và Hà Tĩnh) dự kiến hợp long vào tháng 9/2020 sau hơn 1 năm thi công. Trong đó, gói ...